0251.8820.775 - 0251. 8820.511
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn

Sáng 14-4, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện tỉnh, Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016. Tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày …

Sáng 14-4, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện tỉnh, Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016.

Tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5-2016 với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Mục tiêu nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, người quản lý; nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với rau, thịt; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh; giảm thiểu số vụ ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm đối với rau, thịt trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các đại biểu tham dự lễ phát động. 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp kêu gọi và phát động toàn thể nhân dân, các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng về an toàn thực phẩm cùng các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, các tiểu thương, bà con nông dân, người tiêu dùng trong tỉnh nhiệt liệt hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi lễ.

Phó chủ tịch cũng đề nghị, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các sở, ngành là thanh viên của ban chỉ đạo bảo đảm an toàn thực phẩm của tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hòa phối hợp tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; tổ chức các đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở  sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tuyệt đối không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục cho phép, phải đảm bảo thời gian cách ly sau khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Những sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn sẽ bị nêu tên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với người tiêu dùng, ngoài lựa chọn rau, thịt sạch, có nguồn gốc xuất xứ thì hãy là 1 giám sát viên chủ động phát hiện hành vi vi phạm an toàn thực phẩm và báo cho cơ quan chức năng gần nhất để góp phần đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Biên Hòa, huyện Thống Nhất và lãnh đạo Siêu thị Big C đã phát biểu hưởng ứng tháng hành động với cam kết sẽ thực hiện quyết liệt các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm tại đơn vị.

Ban chỉ đạo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và các địa phương ký cam kết thực hiện các hoạt động đảm bảo sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn.

Dịp này, Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh và các huyện, thị xã Long Khánh, TP. Biên Hòa đã tiến hành ký cam kết tăng cường các hoạt động trong công tác đảm bảo sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền tháng hành động.  

Ngay sau lễ phát động, đoàn xe cổ động đã diễu hành trên các đường phố chính của TP. Biên Hòa để tuyên truyền đến người dân các thông điệp của tháng hành động, như: “Tuyệt đối không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục cho phép trong sản xuất, chế biến thực phẩm”; “Để đảm bảo an toàn thực phẩm, hãy ăn chín, uống sôi, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng”…

Trước đó, các địa phương như thị xã Long Khánh, huyện Long Thành, Nhơn Trạch cũng đã tổ chức lễ phát động, diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2016.

Theo SKĐN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bình luận Facebook
Tin cùng chuyên mục
BẢN TIN HỌP BAN CHỈ ĐẠO

BẢN TIN HỌP BAN CHỈ ĐẠO

Ngày 17/3/2016 vừa qua, tại Trụ sở khối nhà nước tỉnh, Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã họp lần thứ 1 để báo cáo công tác an ...
Giám sát mẫu huyện Xuân Lộc

Giám sát mẫu huyện Xuân Lộc

Thực hiện công tác giám sát mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm theo định kỳ đối với nguồn thực phẩm trong nước trên địa bàn huyện Xuân Lộc, trong tháng 7 ...
Hỏi đáp

Hỏi đáp

Mọi thắc mắc hỏi đáp, vui lòng đăng tải ở đây [pirate_forms]
Liên kết
Bình chọn
Mục quảng cáo

Để biết thông tin chi tiết về việc quảng cáo, vui lòng liên lạc về Chi Cục An toàn Vệ sinh Thực Phẩm Đồng Nai

Điện thoại: 0251 8820775

Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 255
Tháng 05 : 715
Năm 2024 : 32.516