0251.8820.775 - 0251. 8820.511
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sử dụng sản phẩm thực phẩm đông lạnh đúng cách

Trong thời buổi cơ chế thị trường, người lớn thì tất bật với công việc bận rộn, trẻ em thì lo lắng với sách vở học hành. Thường thì gia đình chỉ gặp mặt quây quần vào bữa cơm chiều tối và những bữa ăn trong ngày nghỉ cuối tuần. Bữa ăn gia đình ấm cúng sẽ xua đi những mệt mỏi, áp lực, làm tăng thêm tình yêu thương, sự gắn bó và vững chắc trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên có một thực tế là không phải ai cũng được tiếp cận và tìm đến được với thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn; điển hình là người công nhân, người lao động. Khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm vượt quá cao so với khả năng cung cấp của thị trường, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm lại càng dễ ở mức báo động. Người tiêu dùng thường rơi vào ma trận hàng hóa và luôn lẫn lộn giữa thực phẩm “sạch” và thực phẩm “bẩn” – thực phẩm không rõ xuất xứ nguồn gốc. Việc sử dụng và bảo quản thực phẩm trong các tủ đông, tủ lạnh là phải pháp tối ưu cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dân. Việc lựa chon hực phẩm đông lạnh có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời còn giúp lưu trữ thức ăn thừa và hạn chế các chất thải ra môi trường. 

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và người tiêu dùng cần lưu ý khi mua, sử dụng sản phẩm thịt đông lạnh như sau:

- Sản phẩm thịt đông lạnh phải được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C. Trường hợp mua lẻ sản phẩm cần đến những cơ sở có kinh doanh thực phẩm có trang thiết bị  bảo quản đáp ứng về nhiệt độ và an toàn thực phẩm;

- Các sản phẩm đông lạnh đóng gói phải có đầy đủ các thông tin như: Tên cơ sở, địa chỉ cơ sở, tên sản phẩm, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, nhiệt độ bảo quản, xuất xứ nguồn gốc sản phẩm nhập khẩu. Không nên mua sản phẩm thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc, không bao bì, nhãn mác, không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.

- Sản phẩm thực phẩm đông lạnh nên rã đông trong ngăn mát tủ lạnh là tốt nhất. Trường hợp cần rã đông nhanh nên để thực phẩm dưới vòi nước chảy hoặc bằng lò vi sóng.

- Thực phẩm đông lạnh khi đã rã đông cần phải sử dụng hết; không nên tái cấp đông sản phẩm; nên phân chia đủ lượng cần dùng 01 lần trước khi trữ đông.

- Không nên kéo dài thời gian chế biến sau khi thịt đã được rã đông.

- Nhiệt độ bảo quản hợp lý: Nhiệt độ bảo quản là yếu tố quan trọng nhất quyết định sản phẩm đông lạnh đó còn tốt hay không. Thông thường thịt đông lạnh có thể bảo quản 3 tháng ở nhiệt độ -18 độ C. Trên thực tế, hầu như rất ít loại sản phẩm được bảo quản ở đúng nhiệt độ cần thiết bởi ngăn đá của tủ lạnh gia đình cũng chỉ đạt được độ làm lạnh vào khoảng - 8 độ C.

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bình luận Facebook
Tin cùng chuyên mục
Cảnh báo ngộ độc rượu dịp cuối năm

Cảnh báo ngộ độc rượu dịp cuối năm

Trong thời gian qua, công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với việc sản xuất, kinh doanh rượu đạt được những kết quả bước đầu; nhận thức của nhân ...
NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM DO Salmonella

NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM DO Salmonella

 NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM DO Salmonella Salmonella là vi khuẩn Gram (-), di động, không sinh nha bào, kém đề kháng với điều kiện bên ngoài, bị phá hủy bởi ...
Liên kết
Bình chọn
Mục quảng cáo

Để biết thông tin chi tiết về việc quảng cáo, vui lòng liên lạc về Chi Cục An toàn Vệ sinh Thực Phẩm Đồng Nai

Điện thoại: 0251 8820775

Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 80
Tháng 05 : 2.253
Năm 2024 : 34.054