0251.8820.775 - 0251. 8820.511
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Về việc giả danh Cơ quan quản lý nhà nước để lừa đảo bán sách và tài liệu

Những ngày vừa qua, theo thông tin từ các Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phản ánh đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, có một số đối tượng giả danh cán bộ công chức để giới thiệu bán sách và một số tài liệu có liên quan đến chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Các đối tượng này gọi điện đến các cơ sở, tự xưng là cán bộ y tế, thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai và thông báo “sắp tới sẽ có đoàn thanh tra, kiểm tra cơ sở. Nếu cơ sở chưa có tài liệu thì phải mua, không có thì sẽ bị xử phạt số tiền lớn”. Các đối tượng này ép các Chủ cơ sở mua sách với giá từ 400.000 đồng đến vài triệu đồng, sau vài hôm sẽ có nhân viên bưu điện chuyển phát sách và thu tiền tận nơi.

Trước tình trạng nói trên, hiện tượng giả danh công chức đang công tác tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai để bán sách sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan. Vì vậy Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm có một số thông báo như sau:

  1. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẳng định hành vi trên là lừa đảo, giả mạo, lợi dụng uy tín của cá nhân, tổ chức để trục lợi. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm không bán sách, tài liệu qua điện thoại.
  2. Trường hợp phát hiện các cá nhân, tổ chức mạo danh Cơ quan nhà nước gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến liên hệ với Công ty, cơ sở để bán sách, tài liệu an toàn thực phẩm đề nghị các Công ty, cơ sở phản ánh ngay với cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ cơ quan quản lý nhà nước nhằm trục lợi bất hợp pháp.
  3. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đề nghị các đơn vị, Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh Đồng Nai, Báo Đồng Nai, các Đài truyền thanh huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa phối hợp thông tin, truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo đến người dân, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa các hành vi trục lợi nêu trên.

Nguồn:dnai.vacaha.com Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bình luận Facebook
Tin cùng chuyên mục
Xử lý vi phạm hành chính

Xử lý vi phạm hành chính

DANH SÁCH CÔNG TY VI PHẠM VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2018(từ ngày 01/01/2018 đến 21/6/2018)TTTên công tyĐịa chỉHành vi vi phạmSố tiền (VNĐ)1Công ty ...
CÔNG TÁC KIỂM TRA CUỐI NĂM 2018

CÔNG TÁC KIỂM TRA CUỐI NĂM 2018

Ngày 26/11/2018, Đoàn công tác của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên do BS Nguyễn Mạnh Hùng – Chi cục trưởng làm trưởng đoàn ...
Theo dõi diễn biến bão số 9

Theo dõi diễn biến bão số 9

Theo thông báo của trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương. ATNĐ đã chuyển thành Bão số 9 năm 2018.  Chi  tiết theo dõi tại Công văn số 163/CV-PCTT ...
Liên kết
Bình chọn
Mục quảng cáo

Để biết thông tin chi tiết về việc quảng cáo, vui lòng liên lạc về Chi Cục An toàn Vệ sinh Thực Phẩm Đồng Nai

Điện thoại: 0251 8820775

Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 106
Tháng 04 : 8.150
Năm 2024 : 30.587